അബുദബിയില് അമുസ്ലിംങ്ങള്ക്കായി പ്രത്യേക വ്യക്തിഗത നിയമം പ്രഖ്യാപിച്ചു.
യുഎഇ പ്രസിഡന്റും അബുദബി ഭരണാധികാരിയുമായ ശൈഖ് ഖലീഫ ബിന് സായിദ് അല് നഹ്യാന് അബുദാബിയിലെ അമുസ്ലിംകളുടെ വ്യക്തിത്വ തര്ക്കങ്ങളുടെ എളുപ്പത്തിലുള്ള നിയമപരമായ കൈകാര്യം ചെയ്യലിന് അമുസ്ലിംകളുടെ വ്യക്തിഗത പദവി നിയന്ത്രണം സംബന്ധിച്ച് ഒരു നിയമം പുറപ്പെടുവിച്ചു. ലോകത്തിലെ തന്നെ ഇത്തരത്തിലുള്ള ആദ്യ തീരുമാനം.
അബുദബി: യുഎഇ പ്രസിഡന്റും അബുദബി ഭരണാധികാരിയുമായ ശൈഖ് ഖലീഫ ബിന് സായിദ് അല് നഹ്യാന് അബുദാബിയിലെ അമുസ്ലിംകളുടെ വ്യക്തിത്വ തര്ക്കങ്ങളുടെ എളുപ്പത്തിലുള്ള നിയമപരമായ കൈകാര്യം ചെയ്യലിന് അമുസ്ലിംകളുടെ വ്യക്തിഗത പദവി നിയന്ത്രണം സംബന്ധിച്ച് ഒരു നിയമം പുറപ്പെടുവിച്ചു. ലോകത്തിലെ തന്നെ ഇത്തരത്തിലുള്ള ആദ്യ തീരുമാനം.
അന്താരാഷ്ട്ര മികച്ച സമ്പ്രദായങ്ങള്ക്ക് അനുസൃതമായി മുസ്ലിം ഇതര കുടുംബകാര്യങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കുന്ന ആദ്യത്തെ സിവില് നിയമം പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതിലൂടെ നിയമം എമിറേറ്റിന്റെ നേതൃത്വത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു. സംസ്കാരം, ആചാരങ്ങള്, ഭാഷ എന്നിവയില് അവര്ക്ക് പരിചിതമായ അന്തര്ദേശീയമായി അംഗീകരിക്കപ്പെട്ട നിയമത്തിന് വിധേയരാകാനുള്ള മുസ്ലിംകളല്ലാത്തവരുടെ അവകാശവും ഇത് ഉറപ്പുനല്കുന്നു, അതുപോലെ കുട്ടികളുടെ മികച്ച താല്പ്പര്യങ്ങള് സംരക്ഷിക്കുന്നതിന്, പ്രത്യേകിച്ച് മാതാപിതാക്കളുടെ വേര്പിരിയല് പോലെ ഉള്ളവയില് നിന്ന് കുട്ടികളെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും ഈ നിയമം ഏറെ ഗുണം ചെയ്യും.
അബുദാബി ജുഡീഷ്യല് ഡിപ്പാര്ട്ട്മെന്റ് (എഡിജെഡി) അണ്ടര് സെക്രട്ടറി യൂസഫ് സയീദ് അല് അബ്രി അഭിപ്രായപ്പെട്ടു, പുതിയ നിയമനിര്മ്മാണം അമുസ്ലിംകളുടെ കുടുംബജീവിതത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഏറ്റവും ചെറിയ വിശദാംശങ്ങളാണ് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതെന്നും അബുദാബിയുടെ നിയമനിര്മ്മാണ നേതൃത്വത്തെയും അത് നേടിയ ആഗോള പദവിയെയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. പ്രസിഡന്റ് ഹിസ് ഹൈനസ് ഷെയ്ഖ് ഖലീഫയുടെ ജ്ഞാനപൂര്വകമായ കാഴ്ചപ്പാടും അബുദാബി കിരീടാവകാശിയും യുഎഇ സായുധ സേനയുടെ ഡെപ്യൂട്ടി സുപ്രീം കമാന്ഡറുമായ ഹിസ് ഹൈനസ് ഷെയ്ഖ് മുഹമ്മദ് ബിന് സായിദ് അല് നഹ്യാന്റെ നിര്ദ്ദേശങ്ങളും പിന്തുടരുന്നു. അമുസ്ലിംകളുടെ വ്യക്തിത്വ പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് നൂതനമായ പരിഹാരങ്ങള് നല്കുന്നതിന് ഡെപ്യൂട്ടി പ്രധാനമന്ത്രിയും പ്രസിഡന്ഷ്യല് കാര്യ മന്ത്രിയും എഡിജെഡി ചെയര്മാനുമായ എച്ച്എച്ച് ഷെയ്ഖ് മന്സൂര് ബിന് സായിദ് അല് നഹ്യാന്റെ പ്രചോദനം അനുസരിച്ചാണ് ജുഡീഷ്യല് വകുപ്പ് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതെന്നും അല് അബ്രി കൂട്ടിച്ചേര്ത്തു. അവ പഠിച്ച് വിശകലനം ചെയ്തതിന് ശേഷമാണ് കോടതിയില് ഹാജരാക്കിയത്.
പുതിയ നിയമം കുടുംബകാര്യങ്ങളുടെ നിയന്ത്രണത്തില് സിവില് തത്ത്വങ്ങള് പ്രയോഗിക്കുന്നു, അമുസ്ലിം കുടുംബകാര്യങ്ങള്ക്കായി സമര്പ്പിച്ചിരിക്കുന്ന ആദ്യത്തെ കോടതിയുടെ ജുഡീഷ്യല് ഡിപ്പാര്ട്ട്മെന്റ് സ്ഥാപിക്കുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച എഡിജെഡി അണ്ടര് സെക്രട്ടറി വിശദീകരിച്ചു. വിദേശികള്ക്ക് ജുഡീഷ്യല് നടപടിക്രമങ്ങള് മനസ്സിലാക്കാനും നീതിന്യായ സുതാര്യത മെച്ചപ്പെടുത്താനും പുതിയ കോടതിയുടെ എല്ലാ നടപടിക്രമങ്ങളും അറബിയിലും ഇംഗ്ലീഷിലും ലഭ്യമാണ്.
വിശദമായി പറഞ്ഞാല്, സിവില് വിവാഹം, വിവാഹമോചനം, കുട്ടികളുടെ സംയുക്ത സംരക്ഷണം, അനന്തരാവകാശം എന്നിവ ഉള്ക്കൊള്ളുന്ന 20 ലേഖനങ്ങള് നിരവധി അധ്യായങ്ങളായി വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു. നിയമത്തിന്റെ ആദ്യ അധ്യായം, ഭാര്യാഭര്ത്താക്കന്മാരുടെ ഇച്ഛയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സിവില് വിവാഹമെന്ന ആശയം അവതരിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് കോടതിയില് വിദേശികളുടെ വിവാഹ നടപടിക്രമങ്ങള് നിയന്ത്രിക്കുന്നു. അമുസ്ലിംകള്ക്കുള്ള വിവാഹമോചന നടപടിക്രമങ്ങള്, വിവാഹമോചനത്തിനു ശേഷമുള്ള ഇണകളുടെ അവകാശങ്ങള്, വിവാഹ വര്ഷങ്ങളുടെ എണ്ണം, ഭാര്യയുടെ പ്രായം തുടങ്ങി നിരവധി മാനദണ്ഡങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ഭാര്യയുടെ സാമ്പത്തിക അവകാശങ്ങള് വിലയിരുത്തുന്നതിനുള്ള ജഡ്ജിയുടെ വിവേചനാധികാരം എന്നിവ രണ്ടാം അധ്യായം നിര്വചിക്കുന്നു. ഓരോ ഇണയുടെയും സാമ്പത്തിക നിലയും ഭാര്യയുടെ സാമ്പത്തിക അവകാശങ്ങള് നിര്ണ്ണയിക്കുന്നതില് ജഡ്ജി കണക്കിലെടുക്കുന്നതും പരിഗണിച്ചായിരിക്കും പ്രാബല്യല് വരുത്തുക.
മൂന്നാമത്തെ അദ്ധ്യായം വിവാഹമോചനത്തിനു ശേഷമുള്ള കുട്ടികളുടെ കസ്റ്റഡിയില് ഒരു പുതിയ ആശയം അവതരിപ്പിക്കുന്നു, അതായത്, അച്ഛനും അമ്മയും തമ്മില് കസ്റ്റഡി തുല്യമായി പങ്കിടല്, അല്ലെങ്കില് ചില പാശ്ചാത്യ രാജ്യങ്ങളില് 'ജോയിന്റ് അല്ലെങ്കില് ഷെയര്ഡ് കസ്റ്റഡി' എന്ന് അറിയപ്പെടുന്നത്, വിവാഹമോചനത്തിന് ശേഷം കുടുംബത്തിന്റെ ഐക്യം സംരക്ഷിക്കാനും കുട്ടികളുടെ മാനസിക ആരോഗ്യം സംരക്ഷിക്കാനും ഇത് സഹായകമാകുന്നു. നാലാമത്തെ അധ്യായം അനന്തരാവകാശ പ്രശ്നങ്ങള്, അമുസ്ലിംകള്ക്കുള്ള വില്പ്പത്രങ്ങളുടെ രജിസ്ട്രേഷന്, ഒരു വിദേശി തന്റെ സ്വത്ത് മുഴുവന് അവന്/അവള് ആഗ്രഹിക്കുന്നവര്ക്ക് വീതിച്ചുനല്കാനുള്ള അവകാശം എന്നിവയെ പ്രതിപാദിക്കുന്നു. അവസാനമായി, നിയമത്തിന്റെ അഞ്ചാം അധ്യായം അമുസ്ലിം വിദേശികള്ക്കുള്ള പിതൃത്വത്തിന്റെ തെളിവ് നിയന്ത്രിക്കുന്നു. നവജാത ശിശുവിന്റെ പിതൃത്വത്തിന്റെ തെളിവ് വിവാഹത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയോ പിതൃത്വത്തെ അംഗീകരിക്കുന്നതിനെയോ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണെന്ന് നല്കുന്നു.